Learning Management System
End-to-end solution for learning and teaching
Assessments
Create high quality assessments with minimal effort
Fee Management
All the fee management tools you need under a single roof
Student Information System
All your student data at your finger tips in one click
Admission Management
Seamless lead management and admission process digitization
Exam Planner
Plan exams and share schedule seamlessly with all students and teachers
Report Card
Customize, create, download and print your school’s digital report card
Teachpay
Collect school fees in advance and get visibility into your cashflow
Student Tracking System
Keep track of student information, performance, bus-location and attendance.
Teachsmart
Launch NEP Compliant 21st Century Skill Courses

Bỏ túi” ngay bí quyết để quản lý thời gian khi dạy học trực tuyến

Dạy học trực tuyến đồng nghĩa với việc quan niệm về thời gian và địa điểm sẽ luôn linh hoạt. Ngoài giờ chính thức của tiết học online, các học sinh sẽ có thời gian học tập và tốc độ học tập khác nhau, từ đó dẫn đến thời gian họ phản ứng và trao đổi với giáo viên cũng khác. Vậy các giáo viên dạy học trực tuyến cần làm gì để quản lý thời gian của mình hiệu quả, để vừa có thể giúp đỡ tối đa cho học sinh, nhưng lại vừa không ảnh hưởng đến lịch trình cá nhân của mình? Dưới đây là một số bí quyết!

1.Giải quyết các câu hỏi cá nhân cho toàn nhóm

Rất nhiều học sinh sẽ có các câu hỏi về bài tập, kiến thức sau giờ học. Giáo viên có thể thiết lập một diễn đàn hoặc một không gian trao đổi chung trên nền tảng dạy học trực tuyến của nhóm để các học sinh đăng tải câu hỏi. Hãy gom góp những câu hỏi có nội dung tương tự nhau để cùng đưa ra phản hồi. Ngoài ra, với những câu hỏi thường xuyên được học sinh đặt ra, bạn có thể tập hợp chúng lại để đưa vào danh sách “Câu hỏi thường gặp” để học sinh dễ dàng tự tìm kiếm câu trả lời cho mình.

2.Thiết lập quy trình phản hồi ngoài giờ học online

Mọi sự hỗ trợ thường xuyên của giáo viên sẽ giúp học sinh có thêm động lực học tập và tìm hiểu kiến thức. Tuy nhiên, giáo viên chắc hẳn sẽ không thể có đủ thời gian để trả lời lập tức mọi câu hỏi của học sinh. Do đó, giáo viên hãy cho học sinh biết khi nào họ sẽ nhận được câu trả lời hoặc sự hỗ trợ của bạn.

Ví dụ, bạn có thể cho các học sinh của mình biết rằng sẽ phản hồi họ trong vòng 24 giờ. Hoặc bạn cũng có thể dành một khoảng thời gian cố định trong ngày để hỗ trợ thảo luận, trả lời email và câu hỏi của học sinh.

3.Cân nhắc về các phản hồi nhanh qua âm thanh hoặc video

Trong một số trường hợp, giáo viên cũng có thể trả lời các câu hỏi qua các video ngắn hoặc đoạn ghi âm. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng các phản hồi nhanh qua ghi âm chỉ phù hợp với các câu hỏi ngắn, đơn giản. Với các vấn đề phức tạp hơn, thầy cô giáo nên dùng video để giải thích hoặc đánh dấu trực tiếp vào bài tập của học sinh – sinh viên để họ dễ dàng hiểu được câu trả lời từ bạn.

4.Lên lịch phân công và thông báo

Khi dạy học, sẽ có rất  nhiều thông báo về deadline bài tập cá nhân, deadline bài tập nhóm, deadline tiểu luận,…. Không cần thiết phải dành thời gian suy nghĩ và viết thông báo mới mỗi ngày, giáo viên có thể viết tất cả các thông báo cần thiết trong 1 tuần hoặc 1 tháng học và lên lịch để phát hành các thông báo cần thiết. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho các thầy cô trong việc giảm tải áp lực thời gian làm việc, và cũng sẽ giúp các thầy cô dễ dàng quản lý được lịch trình dạy học trực tuyến của mình đấy!

5.Cho học sinh tham gia vào quản lý thời gian

Hãy cho học sinh tham gia vào quá trình quản lý thời gian của khóa học, ví dụ họ có thể đưa ra các quy tắc về thời hạn bài tập về nhà, họ cũng có thể là người luân phiên tóm tắt các buổi thảo luận nhóm của lớp,…. Việc này không chỉ giúp bạn “đỡ gánh lo” về khối lượng công việc lớn trong lớp học e-learning mà còn giúp học sinh - sinh viên tự chủ và nắm bắt kiến thức một cách chủ động hơn.

Với những gợi ý từ Teachmint, hy vọng các thầy cô dễ dàng sắp xếp lịch trình và tối ưu hóa thời gian dành cho các lớp học trực tuyến của mình. Nếu các thầy cô có bất cứ sáng kiến thiết thực nào để nâng cao chất lượng các lớp học online, đừng ngại ngần chia sẻ với chúng tôi. Chúc các thầy cô thành công!



Name must have atleast 3 characters
School name must have atleast 3 characters
Phone number must have atleast 7 digits and atmost 15 digits
Please select a role