Learning Management System
End-to-end solution for learning and teaching
Assessments
Create high quality assessments with minimal effort
Fee Management
All the fee management tools you need under a single roof
Student Information System
All your student data at your finger tips in one click
Admission Management
Seamless lead management and admission process digitization
Exam Planner
Plan exams and share schedule seamlessly with all students and teachers
Report Card
Customize, create, download and print your school’s digital report card
Teachpay
Collect school fees in advance and get visibility into your cashflow
Student Tracking System
Keep track of student information, performance, bus-location and attendance.
Teachsmart
Launch NEP Compliant 21st Century Skill Courses

Các cách để giáo viên quản lý và tổ chức lớp học online

Các lớp học trực tuyến đang ngày càng phổ biến và thể hiện được những ưu điểm vượt trội trong việc tiết kiệm thời gian và tiền của cho người học lẫn thầy cô giáo. Giờ đây, các học viên không cần ngồi chung một không gian vẫn có thể tương tác, học tập trong cùng một lớp học e-learning. Vậy, các thầy cô giáo - người dẫn dắt lớp học online sẽ có những phương pháp nào để quản lý tiết học online của mình? Dưới đây là một số bí quyết dành cho các thầy cô.

1.Đưa ra các quy tắc học online rõ ràng

Trong buổi học đầu tiên của khóa học online, bạn cần đưa ra bộ quy tắc để học viên của bạn biết họ được làm gì và không được làm gì trong giờ học. Ví dụ như các quy tắc về thời gian có mặt trước giờ học, quy định chuẩn bị tài liệu học tập, quy định điểm danh, quy định về hoạt động nhóm…

Ngoài ra, giáo viên cũng cần đưa ra quy tắc ứng xử trong lớp học, như cách học viên xin phép giáo viên khi có vấn đề phát sinh bất ngờ, cách học viên có thể phản biện văn minh với giáo viên hoặc các bạn học của mình…

2.Xây dựng các mối quan hệ lành mạnh trong lớp học trực tuyến

Để có một môi trường học online tích cực, giáo viên cần xây dựng các mối quan hệ lành mạnh và thường xuyên giữa học viên với học viên, giữa thầy cô giáo và học viên, giữa thầy cô và phụ huynh.

Các mối quan hệ lành mạnh sẽ giúp môi trường học tập trực tuyến trở nên thân thiện, gần gũi. Trong lớp học e-learning của bạn, các học viên sẽ thoải mái tương tác và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập. Việc giao tiếp thường xuyên giữa giáo viên và phụ huynh cũng là yếu tố quan trọng để hỗ trợ các học viên phát huy tối đa tiềm năng của họ.

3.Tìm hiểu nguyện vọng, sở thích của học viên

Trước và trong thời gian tổ chức một khóa học trực tuyến, các thầy cô giáo nên dành thời gian để tìm hiểu về sở thích, điểm mạnh, những nhu cầu của học viên khi tham gia lớp học online. Việc này sẽ giúp giáo viên xây dựng một kế hoạch dạy học cụ thể, phù hợp với nhu cầu của học viên trong lớp học e-learning.

Để hiểu được các học viên của mình, bạn cần quan sát thói quen học tập của học viên, tạo thói quen tương tác, phản hồi của học viên trong lớp học trực tuyến. Ngoài ra, những chia sẻ từ chính các phụ huynh cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về nhu cầu của học viên đấy!

4.Là “nhà tâm lý học” khéo léo

Nếu bạn luôn mong muốn trở thành một giáo viên xuất sắc, ngoài khả năng chuyên môn giỏi, bạn còn cần trở thành một “nhà tâm lý học” khéo léo. Cụ thể, giáo viên phải là tấm gương mẫu mực về tác phong giờ giấc, thường xuyên thể hiện năng lượng vui tươi để dẫn dắt không khí lớp học trực tuyến luôn sôi động, vui vẻ. Ngoài ra, giáo viên cũng cần xử lý các tình huống phát sinh trong lớp học trực tuyến một cách chu toàn, tinh tế, từ đó giúp phát huy thái độ hợp tác, tự giác và tích cực học tập của các học viên.

5.Loại bỏ các phương tiện gây xao nhãng

Một điều quan trọng khác để quản lý và tổ chức được một lớp học e-learning hiệu quả là hãy loại bỏ mọi phương tiện có thể khiến học viên xao nhãng trong giờ học. Trước khi bắt đầu lớp học online, các giáo viên có thể yêu cầu học viên chỉ sử dụng 1 thiết bị công nghệ duy nhất để kết nối với lớp học online, đồng thời cũng tắt tất cả các ứng dụng mạng xã hội và thông báo trên thiết bị đó. Trong giờ học trực tuyến, hãy thường xuyên nhắc nhở học sinh không gây tiếng ồn, nói chuyện riêng hoặc chơi game online.

Với 5 bí quyết mà Teachmint vừa gợi ý, hi vọng các thầy cô giáo sẽ bổ sung vào “sổ tay” dạy học những cách hay để chinh phục các học viên trong lớp học trực tuyến của mình. Chúc các thầy cô thành công!



Name must have atleast 3 characters
School name must have atleast 3 characters
Phone number must have atleast 7 digits and atmost 15 digits
Please select a role