Learning Management System
End-to-end solution for learning and teaching
Assessments
Create high quality assessments with minimal effort
Fee Management
All the fee management tools you need under a single roof
Student Information System
All your student data at your finger tips in one click
Admission Management
Seamless lead management and admission process digitization
Exam Planner
Plan exams and share schedule seamlessly with all students and teachers
Report Card
Customize, create, download and print your school’s digital report card
Teachpay
Collect school fees in advance and get visibility into your cashflow
Student Tracking System
Keep track of student information, performance, bus-location and attendance.
Teachsmart
Launch NEP Compliant 21st Century Skill Courses

Các hoạt động tương tác ngoài giờ cần có để khích lệ, tạo động lực học tập cho học viên khi học online

Hiện nay, học online đang trở thành xu hướng quan trọng của giáo dục hiện đại thời đại 4.0. Ngoài việc làm tốt công tác giảng dạy ngay trên lớp học online, các giáo viên cũng cần có các hoạt động tương tác ngoài giờ để tạo động lực và khích lệ tinh thần học tập của học viên. Nếu đang quan tâm đến chủ đề này, dưới đây là các hoạt động tương tác ngoài giờ mà các giáo viên nên bổ sung vào lịch trình của mình.

1.Trao đổi riêng ngoài giờ học online

Ngoài việc quan tâm, hỗ trợ các học viên trên lớp học, hoạt động trao đổi riêng là cần thiết để tạo động lực và khích lệ từng cá nhân học viên. Các thầy cô có thể trao đổi riêng với học viên qua công cụ chat của ứng dụng dạy học. Mỗi ngày, giáo viên có thể dành 5-10 phút để trò chuyện, quan tâm học viên của mình. Với các học viên có thành tích tốt, hãy công nhận và cổ vũ tinh thần để các em tiếp tục phấn đấu. Với các học viên chưa theo kịp bài giảng hoặc đang có dấu hiệu học tập sa sút, hãy tìm hiểu nguyên nhân sâu xa. Việc này cũng sẽ giúp các thầy cô tạo được cảm giác gần gũi, tin tưởng từ phía các học viên của mình.

2.Thảo luận bài giảng sau giờ học online

Ngoài giờ học online theo thời khóa biểu chính thức, hãy tạo một không gian mở để các học viên có thể dễ dàng tương tác với giáo viên. Cụ thể, các thầy cô giáo có thể linh hoạt tận dụng các công cụ trao đổi group như Zalo, Facebook hoặc chức năng thảo luận trên nền tảng dạy học online… Hãy thông báo để các học viên có thể đặt câu hỏi, đưa ra vấn đề thắc mắc trong quá trình làm bài tập về nhà, ôn bài cũ hoặc nghiên cứu bài tập tình huống… Sau đó, thầy cô cần sắp xếp thời gian cố định mỗi ngày để giải đáp các thắc mắc của học viên, giúp họ nhanh chóng giải quyết những khó khăn trong quá trình tiếp thu kiến thức. Việc này không chỉ giúp tăng sự gần gũi giữa giáo viên và học viên, mà còn khích lệ khả năng chủ động tìm hiểu kiến thức và tự học của học viên.

3.Tương tác riêng với phụ huynh

Một trong các hoạt động ngoài giờ khác mà các thầy cô giáo cần chú trọng là thúc đẩy hoạt động tương tác riêng với phụ huynh, đặc biệt là đối với các học sinh tiểu học và trung học. Phụ huynh chính là cầu nối quan trọng để giáo viên thúc đẩy các học viên hoàn thành nhiệm vụ học tập khi ở nhà. Ngoài ra, họ cũng chính là kênh thông tin quan trọng để giúp các thầy cô giáo hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn và lợi thế của từng học viên, từ đó có thể đưa ra kế hoạch giảng dạy trực tuyến phù hợp với tình hình thực tế. Do đó, ngoài các buổi họp phụ huynh trực tuyến, các giáo viên cũng cần giữ tương tác thường xuyên và liên tục với các phụ huynh. Nếu học viên có bất cứ biểu hiện bất thường nào trong lớp học e-learning, giáo viên cũng có thể liên hệ nhanh chóng với phụ huynh để kịp thời có hướng xử lý.

Ngoài các gợi ý trên, tùy theo quy mô và thời gian của khóa học online, giáo viên cũng có thể xây dựng một buổi hoạt động ngoại khóa online dưới hình thức các trò chơi, cuộc thi tìm hiểu kiến thức, hoặc một buổi chia sẻ về một chủ đề thú vị mà học viên quan tâm. Hi vọng với các gợi ý của Teachmint, thầy cô sẽ dễ dàng tạo được mối gắn kết chặt chẽ với học viên, từ đó, khích lệ tinh thần học tập trong lớp học trực tuyến của mình.



Name must have atleast 3 characters
School name must have atleast 3 characters
Phone number must have atleast 7 digits and atmost 15 digits
Please select a role