Learning Management System
End-to-end solution for learning and teaching
Assessments
Create high quality assessments with minimal effort
Fee Management
All the fee management tools you need under a single roof
Student Information System
All your student data at your finger tips in one click
Admission Management
Seamless lead management and admission process digitization
Exam Planner
Plan exams and share schedule seamlessly with all students and teachers
Report Card
Customize, create, download and print your school’s digital report card
Teachpay
Collect school fees in advance and get visibility into your cashflow
Student Tracking System
Keep track of student information, performance, bus-location and attendance.
Teachsmart
Launch NEP Compliant 21st Century Skill Courses

5 mẹo hay dành cho giáo viên để học sinh luôn hứng thú trong môi trường học trực tuyến của bạn

Nếu đang chuẩn bị tổ chức một lớp học trực tuyến, dưới đây là 5 mẹo hay dành cho các thầy cô để xây dựng được môi trường học tập hiệu quả.

1.Xây dựng nội quy lớp học trực tuyến

Việc xây dựng quy tắc, nội quy lớp học trực tuyến là điều cần thiết để tạo một môi trường học tập hiệu quả, tránh những gián đoạn và phiền nhiễu trong lớp học. Thông thường, các nội quy lớp học online sẽ liên quan tới thời gian vào lớp, quy định bật tắt camera và micro, quy định về phát biểu, thảo luận,…

Nội quy phải thật ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu. Ngoài ra, trước khi bắt đầu một khóa học online, hãy giải thích rõ ràng và đảm bảo rằng các học sinh, sinh viên của bạn đều hiểu rõ các quy tắc được đề ra để không ảnh hưởng đến hiệu quả chung của lớp học. Nội quy lớp học trực tuyến cũng có thể cập nhật và hoàn thiện hơn bằng việc nhận phản hồi từ chính các học sinh. Việc này sẽ khuyến khích học sinh nghiêm túc hơn với các quy tắc do chính họ thiết lập ra.

2.Luôn khởi động buổi dạy bằng một trò chơi

Một trong những mẹo hay để các học viên tích cực tương tác, hứng khởi học tập là hãy khởi động tiết học e-learning của bạn bằng một trò chơi online liên quan đến nội dung bài học sắp diễn ra. Trò chơi này không chỉ giúp học viên gạt bỏ sự thụ động trong lớp học online mà còn giúp các học viên sẽ hình dung được nội dung cơ bản của tiết học thông qua ý tưởng mà thầy cô muốn truyền đạt qua trò chơi.

Tuy nhiên, thời lượng dành cho trò chơi khởi động này chỉ nên chiếm khoảng 2-5 phút ở phần đầu của tiết học trực tuyến. Như vậy, thời gian truyền tải bài giảng của thầy cô sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

3.Tương tác, ghi nhận và khen thưởng cho học viên có thành tích tốt

Trong các tiết học e-learning, việc ghi nhận thành quả cho các học sinh, sinh viên đang đi đúng hướng là điều cần thiết. Cụ thể, khi học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt, có ý tưởng thú vị hoặc có câu trả lời hay, hãy giúp các em ghi nhận chúng bằng những lời tuyên dương hoặc bằng các badge (huy hiệu ảo) có sẵn trong nền tảng dạy học trực tuyến.

Phần thưởng và sự ghi nhận tích cực sẽ giúp các học trò của bạn cảm thấy có sự gắn kết với giáo viên, tăng hiệu quả tương tác trong lớp học trực tuyến. Ngoài ra, việc này cũng thúc đẩy học sinh, sinh viên có cảm giác hứng thú hơn trong tiết học online của bạn đấy.

4.Chọn nền tảng dạy học trực tuyến tốt, có các tính năng hữu ích

Việc lựa chọn một nền tảng phù hợp sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng với chất lượng lớp học online.  Một nền tảng dạy học ưu việt là nền tảng tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ cả giảng viên và học viên như: Tích hợp bảng trắng ảo, tự động điểm danh, ghi âm lớp học trực tuyến, cho phép thăm dò ý kiến tức thì trên lớp học, cho phép phân công nhiệm vụ học tập, lưu trữ kết quả học tập…

Sau khi chọn được một nền tảng hỗ trợ dạy online, bạn cần dành thời gian để học cách sử dụng nền tảng, đặc biệt là có thể sử dụng các tính năng trên nền tảng đúng cách.

5.Sử dụng các hình thức truyền tải kiến thức đa dạng

Một trong những lợi thế của giáo án điện tử là bạn có thể linh hoạt sử dụng các công cụ đa phương tiện để minh họa cho bài giảng. Cụ thể, xen kẽ trong bài giảng e-learning, thỉnh thoảng hãy dùng các tài liệu, hình ảnh vui, clip ngắn (từ 3 – 5 phút) dễ hiểu liên quan tới bài học. Việc này không chỉ giúp khơi gợi hứng thú cho học trò của bạn, mà còn đóng vai trò như một hình thức giải lao ngắn giữa tiết học online.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng đa số học trò của các bạn đều thuộc thế hệ Z – được sinh ra và lớn lên cùng công nghệ. Do đó, việc tăng cường truyền tải kiến thức bằng các công cụ đa phương tiện sẽ giúp các học sinh, sinh viên có cảm giác thoải mái và tập trung chú ý hơn trong lớp học online.

Với 5 mẹo hay mà Teachmint vừa gọi ý, hy vọng bạn sẽ là luôn là người tạo ra nguồn hứng khởi, giúp các học sinh tích cực tương tác và học tập trong các lớp học trực tuyến của bạn!



Name must have atleast 3 characters
School name must have atleast 3 characters
Phone number must have atleast 7 digits and atmost 15 digits
Please select a role