Learning Management System
End-to-end solution for learning and teaching
Assessments
Create high quality assessments with minimal effort
Fee Management
All the fee management tools you need under a single roof
Student Information System
All your student data at your finger tips in one click
Admission Management
Seamless lead management and admission process digitization
Exam Planner
Plan exams and share schedule seamlessly with all students and teachers
Report Card
Customize, create, download and print your school’s digital report card
Teachpay
Collect school fees in advance and get visibility into your cashflow
Student Tracking System
Keep track of student information, performance, bus-location and attendance.
Teachsmart
Launch NEP Compliant 21st Century Skill Courses

Các bí quyết để có cuộc họp phụ huynh trực tuyến thành công

Khi các lớp học trực tuyến đang ngày càng phổ biến, việc tổ chức các cuộc họp phụ huynh online cũng được các giáo viên quan tâm nhằm hỗ trợ cho tiến trình học tập của học sinh. Sau một thời gian chuẩn bị và liên hệ kỹ lưỡng với phụ huynh trước giờ họp, trong thời gian họp trực tuyến, giáo viên cần làm gì để có một buổi trao đổi hiệu quả nhất. Dưới đây là các bí quyết dành cho giáo viên.

1.Chia sẻ dữ liệu chi tiết về tiến độ học tập của học sinh

Trước khi bắt đầu buổi họp phụ huynh trực tuyến, chuẩn bị những dữ liệu về quá trình học tập của toàn bộ học sinh trong lớp học e-learning của bạn. Sau đó, hãy gửi cho các bậc cha mẹ một tài liệu ngắn gọn để họ có thể hình dung về những gì giáo viên và phụ huynh sẽ thảo luận với nhau.

Các thông tin cần được chuẩn bị và chia sẻ trong buổi họp phụ huynh gồm tiến độ học tập, các điểm tiến bộ của học sinh trong lớp học online, đánh giá kỹ năng của học sinh hoặc bất kỳ hạng mục nào mà giáo viên thấy cần thiết để thúc đẩy sự thành công cho học sinh của mình.

2.Luôn thân thiện, tạo năng lượng tích cực

Cũng giống như không khí trong lớp học online, khi gặp gỡ các phụ huynh trong môi trường trực tuyến, thầy cô giáo hãy luôn giữ thái độ thân thiện, tạo năng lượng tích cực cho buổi trao đổi.

Một trong những cách để giữ được năng lượng tích cực là hãy chú ý đến ngôn ngữ hình thể, tránh các tư thế căng thẳng như khoanh tay, bồn chồn, biểu cảm thất vọng hoặc tiêu cực… Nên nhớ, sự thân thiện và cởi mở của thầy cô sẽ không làm mất đi tính chuyên nghiệp của buổi họp phụ huynh. Ngược lại, nó sẽ thúc đẩy tính tương tác từ phía các phụ huynh.

Ngoài ra, khi chia sẻ về bất kỳ trường hợp học sinh cụ thể nào, hãy luôn bắt đầu với một tâm thế tích cực, tránh sự phán xét tiêu cực về học sinh. Ví dụ, bạn có thể nói: “Học sinh A rất nhiệt tình với mọi hoạt động trong lớp học trực tuyến. Tuy nhiên, học sinh A đang gặp khó khăn với…”.

3.Lắng nghe phụ huynh

Mục đích cuối cùng của buổi họp phụ huynh là đưa ra giải pháp để thúc đẩy sự tiến bộ của học sinh trong lớp học online. Và ngoài ra, các bậc cha mẹ luôn có nhiều lo lắng, thắc mắc. Vì vậy, thầy cô hãy dành thời gian lắng nghe các vấn đề từ phụ huynh.

Nếu các phụ huynh e ngại hoặc chưa thể đưa ra các vấn đề cần thảo luận, các thầy cô giáo có thể đưa ra một số câu hỏi gợi ý, ví dụ như: “Phụ huynh có nhận thấy tiến bộ mới nào của học sinh khi ở nhà không?”, “Học sinh có đang gặp thách thức nào khi học tập tại nhà không?”,…

Mặc dù có thể có rất nhiều thông tin cần đề cập trong một cuộc họp phụ huynh trực tuyến ngắn ngủi, nhưng hãy đảm bảo rằng phụ huynh luôn có nhiều cơ hội để chia sẻ, trò chuyện về các vướng mắc của mình.

4.Lập kế hoạch liên lạc xa hơn

Sau cuộc họp phụ huynh, chắc chắn rằng giáo viên và phụ huynh đều sẽ đặt ra các mục tiêu để thúc đẩy học sinh tiến bộ hơn trong khóa học trực tuyến. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có một kế hoạch tiếp theo để liên lạc, chia sẻ thông tin và thu thập các giải pháp hỗ trợ từ phụ huynh.

Ví dụ, nếu giáo viên và phụ huynh cùng đặt mục tiêu về một biểu đồ thành tích, hãy lập bảng thu thập dữ liệu hoặc nhật ký hàng ngày. Cả giáo viên và phụ huynh sẽ cùng theo dõi, cập nhật thông tin thường xuyên để có thể đánh giá tiến bộ của học sinh và hỗ trợ học sinh khi cần thiết.

Với những gợi ý từ Teachmint, hy vọng các thầy cô sẽ tổ chức một cuộc họp phụ huynh trực tuyến thành công, duy trì được sự kết nối hiệu quả với các bậc phụ huynh. Chúc các thầy cô giáo sẽ ghi nhận được nhiều thành tích tốt từ các học sinh trong khóa học trực tuyến của mình!



Name must have atleast 3 characters
School name must have atleast 3 characters
Phone number must have atleast 7 digits and atmost 15 digits
Please select a role