Learning Management System
End-to-end solution for learning and teaching
Assessments
Create high quality assessments with minimal effort
Fee Management
All the fee management tools you need under a single roof
Student Information System
All your student data at your finger tips in one click
Admission Management
Seamless lead management and admission process digitization
Exam Planner
Plan exams and share schedule seamlessly with all students and teachers
Report Card
Customize, create, download and print your school’s digital report card
Teachpay
Collect school fees in advance and get visibility into your cashflow
Student Tracking System
Keep track of student information, performance, bus-location and attendance.
Teachsmart
Launch NEP Compliant 21st Century Skill Courses

Bí kíp để cải tạo chất lượng lớp học online từ phản hồi của học sinh

Để giáo viên có thể nhận biết, nắm bắt được nhu cầu học viên và tự tin hơn trong các chương trình dạy học trực tuyến, việc thu thập những phản hồi của học sinh là điều cần thiết. Vậy, các thầy cô giáo cần làm gì để có thể nhận được những phản hồi hữu ích, thực tế từ học viên của mình. Dưới đây là các bí kíp dành cho các thầy cô.

1.Học cách cởi mở hơn với các phản hồi

Không phải ý kiến đánh giá, phản hồi nào từ học viên cũng đều “dễ nghe”, đặc biệt là khi giáo viên tiếp nhận một thông tin không hay về cách họ truyền tải kiến thức hoặc những phản hồi đi ngược lại với định hướng của họ.

Tuy nhiên, nếu bạn thật sự muốn trở thành một giáo viên có những kinh nghiệm và kỹ năng giảng dạy e-learning tốt nhất, sự thật là bạn phải điều chỉnh bản thân mình mỗi ngày dựa trên việc xem xét những phản hồi thích đáng từ các học viên của bạn. Do đó, hãy học cách cởi mở và nhìn nhận mặt tích cực đến từ mọi ý kiến phản hồi.

Có một lưu ý là không phải mọi ý kiến đánh giá bạn nhận được đều chính xác hoặc đúng với thực tế dạy học online. Do đó, các thầy cô cần chọn lọc các phản hồi thực sự hữu ích và mang tính đóng góp từ các học viên, tránh việc “sửa chữa” bản thân theo mọi phản hồi mà bạn nhận được.

2.Hình thành thói quen giao tiếp – phản hồi trong lớp học trực tuyến

Không cần đợi tới cuối học kỳ mới có thể thực hiện các khảo sát, thu thập ý kiến người học, các giáo viên có thể thực hiện việc này thường xuyên để cải thiện chất lượng lớp học trực tuyến của mình.

Trong các tiết học online, hãy tạo không khí thoải mái và tăng cường sự gắn kết, giao tiếp giữa học sinh – giáo viên. Việc này sẽ giúp học viên hình thành thói quen đưa ra các ý kiến đóng góp xuyên suốt buổi học để tăng hiệu quả lớp học online. Không ít trong số các ý kiến đóng góp ngay trên lớp học trực tuyến sẽ giúp thầy cô cải thiện cách tiếp cận và truyền đạt kiến thức cho học sinh.

Ngoài ra, hãy tạo sự cởi mở và để các học viên của bạn biết rằng, bất kỳ đóng góp, phản hồi nào của họ về lớp học online đều sẽ được giáo viên đánh giá cao và sẽ là cơ sở để giáo viên cải thiện chất lượng lớp học. Điều này sẽ khiến học viên có trách nhiệm hơn trong việc đưa ra các ý kiến đóng góp.

3.Sử dụng tài nguyên trực tuyến để nhận phản hồi

Một trong những cách để bạn nhận được các phản hồi có giá trị đóng góp cao, trung thực, không mang tính hình thức đó là hãy dùng những khảo sát ẩn danh. Do đó, ngoài việc xây dựng kênh giao tiếp và nhận phản hồi trực tiếp trong các lớp học online, hãy sử dụng công cụ trực tuyến miễn phí như Google Forms để khảo sát, thăm dò ý kiến của học viên định kỳ mỗi tuần hoặc mỗi môn học.

Bên cạnh đó, hãy sử dụng email để tiếp nhận bất kỳ ý kiến phản hồi, mong đợi nào từ học viên trong các lớp học online của mình.

4.Dùng các câu hỏi mở

Trong các câu hỏi khảo sát ý kiến học viên, hãy chắc chắn rằng bạn không dùng 100% câu hỏi theo dạng Yes/No (chỉ giới hạn câu trả lời ở Có hoặc Không), mà bạn cũng nên có những câu hỏi mở để nhận được các phản hồi sâu sắc hơn từ học viên.

Bạn sẽ bất ngờ bởi khả năng đóng góp ý kiến từ các học viên của mình. Học viên là người đang thực sự có những trải nghiệm học tập từ nhiều giáo viên đến từ các lớp học online khác nhau. Ở góc độ này, những ý kiến đóng góp của họ đôi khi sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn về các phương pháp giảng dạy online hay ho đến từ các giáo viên khác.

Với những bí quyết để thu nhận các phản hồi thiết thực từ các học viên, hi vọng các thầy cô có thể nhanh chóng nhận biết và nắm bắt được nhu cầu thực tế từ các học viên trong lớp học trực tuyến của mình. Chúc quý thầy cô thành công!



Name must have atleast 3 characters
School name must have atleast 3 characters
Phone number must have atleast 7 digits and atmost 15 digits
Please select a role