Learning Management System
End-to-end solution for learning and teaching
Assessments
Create high quality assessments with minimal effort
Fee Management
All the fee management tools you need under a single roof
Student Information System
All your student data at your finger tips in one click
Admission Management
Seamless lead management and admission process digitization
Exam Planner
Plan exams and share schedule seamlessly with all students and teachers
Report Card
Customize, create, download and print your school’s digital report card
Teachpay
Collect school fees in advance and get visibility into your cashflow
Student Tracking System
Keep track of student information, performance, bus-location and attendance.
Teachsmart
Launch NEP Compliant 21st Century Skill Courses

การใช้อีเลิร์นนิงจากเกมอย่างมีประสิทธิภาพในระดับอุดมศึกษา

- eLearning ในรูปแบบเกม คืออะไร?

ทฤษฎีเบื้องหลังอีเลิร์นนิงแบบเกม คือผู้เรียนจะเรียนรู้ได้ดีที่สุดเมื่อพวกเขามีเป้าหมายหรือเป้าหมายที่ต้องไปให้ถึงพร้อมทั้งสนุกสนาน eLearning แบบเกมใช้องค์ประกอบการแข่งขันและการให้คะแนนของวิดีโอเกม เช่น คะแนน ระดับ ป้าย และลีดเดอร์บอร์ด และนำไปใช้กับบริบทการเรียนการสอน องค์ประกอบของการเรียนรู้ตามเกมยังรวมถึงเป้าหมาย กฎเกณฑ์ และวัตถุประสงค์ และอาจเกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง การแข่งขัน และความร่วมมือ

คำติชมในเกมจากครูผู้สอนใน eLearning แบบเกมนั้นจะช่วยให้ผู้เรียนได้รับความคิดเห็นทันทีเกี่ยวกับระดับความถูกต้องของการตอบสนอง ทางเลือก หรือกิจกรรม โดยชี้ให้ผู้เรียนเห็นการกระทำ หรือกิจกรรมที่ถูกต้อง ความคิดเห็นที่ และคำอธิบายโดยละเอียดว่าเหตุใดคำตอบจึงถูกต้อง หรือไม่ถูกต้อง

ความเสี่ยง และความไม่แน่นอนเป็นลักษณะของเกมที่ทำให้นักเรียนให้ความสมจริง ทำให้น่าดึงดูด และสร้างแรงบันดาลใจ ความไม่แน่นอนสามารถเกิดขึ้นได้ในเกมโดยการนำเสนอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด การตอบกลับแบบสุ่ม ในส่วนนี้จะสามารถทำให้นักเรียนตั้งใจ และจดจ่อกับบทเรียนมากขึ้น เหมือนกลายเป็นส่วนนึงของบทเรียน หรือตัวละคร และเกมที่กำลังเล่นอยู่

คุณสมบัติที่สำคัญของเกมคือมีเป้าหมายบางอย่างที่ต้องทำให้สำเร็จ เป้าหมายอาจจะรวมถึง:

  • เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะ หรือชุดปัญหา
  • เป็นที่หนึ่งในบรรดาคู่แข่ง

ในบางเกม เป้าหมายย่อยสามารถเปลี่ยนแปลงได้ระหว่างการเล่นเกม เนื่องจากผู้เล่นมีระดับความสามารถถึงระดับหนึ่งแล้วและก้าวหน้าไปสู่ระดับที่สูงขึ้น เป้าหมายสามารถกำหนดล่วงหน้าหรือตั้งโดยผู้เล่น

- กลยุทธ์อีเลิร์นนิงที่มีประสิทธิภาพ

เริ่มจากเล็กๆ. คุณไม่จำเป็นต้องปรับใช้องค์ประกอบทั้งหมดของ eLearning แบบเกมในคราวเดียว คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการเพิ่มเกมอินเทอร์แอคทีฟดิจิทัลเพื่อทบทวนเนื้อหาและจูงใจนักเรียน เกมที่ดีที่สุดคือเกมที่คุณสามารถเพิ่มเนื้อหาของคุณเองได้ แทนที่จะเพิ่มเกมที่สร้างไว้ล่วงหน้าด้วยเนื้อหาที่อาจไม่สอดคล้องหรือมุ่งเน้นที่เนื้อหาที่นักเรียนของคุณต้องการมากที่สุด ซอฟต์แวร์พัฒนาหลักสูตรบางประเภท เช่น Captivate และ Lectora จะมีตัวเลือกนี้

อย่างไรก็ตาม หากผู้สอนไม่ต้องการสร้างทั้งหลักสูตรหรือโมดูล ยากเกินไป ในอินเตอร์เน็ตนั้นยังมีเกมที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพอยู่มากมาย เช่น Balloon Pop, Pizza Mania, Bowling Rush และอื่นๆ ที่ผู้สอนสามารถปรับแต่งได้ภายในไม่กี่นาที โดยการเพิ่มเนื้อหาการเรียนการสอน

อย่าทำให้เกมง่ายเกินไปหรือยากเกินไป ซึ่งครูผู้สอนอาจจำเป็นต้องสร้างเกมที่มีเนื้อหาระดับต่างกัน เพื่อให้ตรงกับนักเรียนแต่ละคน ขณะเดียวกันก็กระตุ้นให้พวกเขาเพิ่มพูนความรู้ แนวทาง เพื่อขึ้นไปอีกระดับนึง

ผลกระทบของการศึกษาในรูปแบบเกมนั้น สามารถช่วยปรับปรุงการเรียนรู้ และเพิ่มความสนใจของผู้เรียนได้จริง และหากใช้ได้ดี eLearning แบบเกมสามารถช่วยให้นักเรียนระดับอุดมศึกษาเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นในการทำงาน มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ และบรรลุเป้าหมายระยะยาว กระโดดเข้าไปสร้าง ไปมากขึ้นเป็นอย่างมาก



Name must have atleast 3 characters
School name must have atleast 3 characters
Phone number must have atleast 7 digits and atmost 15 digits
Please select a role